Một bé trai ngộ độc… thuốc ngừa thai

Khoa cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 1 vừa tiếp nhận điều trị cho một bé trai năm tuổi, tên Nguyễn Hoàng Tuấn A. (quận 3), bị ngộ độc thuốc ngừa thai.
Theo lời gia đình, trong lúc mẹ đi tắm, A. vào phòng ngủ lục bóp của mẹ, thấy vỉ thuốc ngừa thai Microgynon còn tám viên, tưởng là… kẹo nên bé đã “xơi” tất.

Phát hiện kịp thời nên mẹ đã đưa bé đến Nhi Đồng 1 cấp cứu. Các bác sĩ đã rửa dạ dày để thải loại độc chất và cho bé A. uống than hoạt tính để hấp thu độc chất còn lại trong đường tiêu hoá, truyền dịch duy trì dinh dưỡng.

Sau sáu giờ điều trị, sức khoẻ của bé A. dần hồi phục.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, khoa hồi sức cấp cứu cho biết Microgynon là thuốc ngừa thai phối hợp nội tiết tố Levonorgestrel 0,15mg, Ethinylestradiol 0,03mg.

Khi dùng quá liều sẽ gây ra đau bụng, buồn nôn, nhức đầu, tăng huyết áp, tăng đường huyết, co cứng cơ, múa giật, rối loạn thị giác và thính giác.

Theo Tín Di
Báo SGTT
Loading related posts...

0 Comments:

Đăng nhận xét

Lưu ý:
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn(Chọn "Tài khoản Google"). Nếu ko bạn chọn "Ẩn danh".(Nên đăng nhập để có thể tự xóa nhận xét của mình và lần sau đỡ phải chọn).